“HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP” DƯỚI GÓC NHÌN CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM
“HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP” DƯỚI GÓC NHÌN CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM
Trong chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 “Trải nghiệm hướng nghiệp” là một hoạt động bắt buộc. Môn học được gắn liền với thực tiễn cuộc sống nên sẽ tạo cơ hội cho học sinh huy động, tổng hợp kiến thức, kỹ năng của các môn học, các lĩnh vực giáo dục khác nhau để có thể trải nghiệm các vấn đề thực tế.
Lâu nay chúng ta vẫn tưởng rằng hướng nghiệp chỉ cho ai đó chọn một nghề nghiệp, một trường đại học. Thực tế, học sinh thường lựa chọn theo cảm tính, theo phong trào hoặc do bị mất phương hướng nên "nhắm mắt đưa chân"... dẫn đến việc chọn ngành học, nghề nghiệp không phù hợp. Hướng nghiệp cho học sinh THPT cần phải được bắt đầu sớm và tốt nhất là qua trải nghiệm. Có như vậy, học sinh sẽ phát triển phẩm chất, năng lực cần thiết, nhận ra điểm mạnh của bản thân để từ đó lựa chọn, đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp sau này.
Trải nghiệm hướng nghiêp là hoạt động giáo dục giúp học sinh có cơ hội để tham gia các hoạt động phát triển bản thân, hoạt động phục vụ cộng đồng và hoạt động hướng nghiệp. Việc thực hiện hoạt động giáo dục này sẽ góp phần thay đổi mục tiêu giáo dục. Có thể coi đây là một làn gió mới góp phần tích cực thay đổi giáo dục nhà trường theo hướng hiện đại, tiến bộ.
- HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ÔN THI TỐT NGHIỆP THPT NĂM 2024
- VINH DANH HỌC SINH ĐẠT GIẢI TRONG KỲ THI OPYMPIC KHOA HỌC TỰ...
- MỘT SỐ GIẢI PHÁP ÔN THI TỐT NGHIỆP MÔN GDCD NĂM 2024
- HOẠT ĐỘNG DẠY TỐT CHÀO MỪNG NGÀY 8/3
- SƠ KẾT HỌC KỲ I - BIỂU DƯƠNG GIÁO VIÊN, HỌC SINH ĐẠT GIẢI TR...
- NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC QUA SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO...